Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

Mứt cà phê ngọt ngào lạ lẫm


Bình thường người ta uống cà phê, nay mình làm mứt cà phê cho độc đáo, mà ăn cũng hấp dẫn vô cùng các bạn ạ.
Nguyên liệu cần có:
- 400g kem tươi
- 450g sữa đặc
- 150g đường
- 1 gói cà phê hòa tan
- 1 muỗng cà phê nguyên chất
- Muối ăn
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đổ toàn bộ kem tươi và sữa đặc vào nồi, vừa đun nhỏ lửa, đến khi hỗn hơp này nóng thì mình cho cà phê hòa tan vào, khuấy đều, đun sôi
Bước 2:
Nồi cà phê bắt đầu sôi, mình dùng muỗng khuấy nhẹ như thế này.
Sau đó cho thêm cà phê nguyên chất, nồi mứt của chúng mình sẽ chuyển màu nâu sẫm hơn. Mình cho thêm đường và chút xíu muối, nếm thấy ngọt đậm là được. Vì là mứt nên nó sẽ ngọt hơn bình thường một chút, để khi ăn kèm với những thứ khác thì vừa miệng.
Bước 3:
Nồi mứt của mình sôi được 5 phút là ok, bắc ra rồi đóng lọ luôn, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh chờ đông lại là được.
Chỉ cần 3 bước đơn giản, chúng mình đã có ngay lọ mứt cà phê độc đáo của riêng mình rùi nè.
Những lúc buồn ngủ hoặc buồn miệng, lấy ra một ít nhâm nhi với bánh quy, bánh mỳ thì tiện quá rồi còn gì. ^^
Lọ mứt này chỉ cần trang trí đẹp một chút nữa là có thể mang đến tặng nửa ấy rồi đấy, các nàng thấy có ổn không! :P Chúc các bồ thành công nhá! ;)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét