Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2013

Những điều cần biết về bánh Muffin

Bánh Muffin là một loại bánh mì được nướng trong các khuôn nhỏ.Nó  giống như cupcakes , nhưng  nó khác so với Cupcake  vì không được trang trí với các thành phần trên mặt và không ngọt như các cupcakes.

Ảnh minh họa
Cái tên Muffin có thể bắt nguồn từ “muffe” hoặc “moufflet”. Muffe là một loại bánh từ Đức và moufflet là một từ tiếng Pháp có nghĩa là bánh mì mềm.
Muffins là rất phổ biến khi dùng chung với  trà và nhiều quán cà phê và các cửa hàng trà trên toàn thế giới.Muffin  thường được bỏ  trong một cốc giấy hoặc khuôn thiếc nhỏ. Bánh Muffin có thể ăn khi nóng cũng như khi đã nguội và dùng kèm  với mứt hoặc bơ , hay không dùng kèm cũng được.

Muffin có rất nhiều hương vị .Sự kết hợp nhiều thành phần nguyên liệu  đặc biệt khác nhau để tạo ra , làm cho Muffin có ý nghĩa đặc biệt và luôn luôn hấp dẩn mọi người.
Các thành phần đặc biệt có thể là một loại trái cây nào đó như quả việt quất hoặc bí ngô, chuối, cam, dâu tây, mâm xôi, hạnh nhân, quế, chanh, khoai tây ,sô-cô-la và đào.

Ành minh họa
Có thể làm Muffin mặn (Savory Muffin) hoặc ngọt.
Trong công thức Muffin thường không có bơ mà có dầu ăn, hoặc nếu dùng bơ thì lượng bơ  ít hơn nhiều so với lượng bột mỳ. (Công thức cupcake cơ bản thường là bơ = bột).
Muffin có một đặc điểm là trộn điều hỗn hợp khô và ướt riêng, sau đó trộn chung hai hỗn hợp trong thời gian ngắn
Bảo quản trong lọ kín  từ 2-3 ngày.

Ảnh minh họa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét