Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Những điều cần biết về bánh Cupcake

Bánh Cupcake là một chiếc bánh nhỏ được thiết kế để phục vụ một người, thường xuyên nướng trong một cup giấy hay khuôn nhôm nhỏ, mỏng,. thường được phủ kem và trang trí bên trên với các nguyên liệu hoặc hình thù khác nhau tùy theo mục đích sử dụng.

Hình minh họa Danielle Worth
Lịch sử bánh cupcake:
  • Bánh xuất hiện trong những năm đầu thế kỷ 19.Tên bánh có hai cách gọi khác nhau là Cup cake hoặc Cupcake. Cupcake phát triển ở Hoa Kỳ là cuộc cách mạng bởi vì nó được ưa chuộn trong nhà bếp rất nhiều.

Hình minh họa Danielle Worth
  •  Chưa ai chính thức xác định nguồn gốc tên của cupcake. Có 2 lý thuyết : bánh được nướng trong Cốc(Cup) hoặc các thành phần được sử dụng để làm cupcakes được đo bằng Cup. Trong thế kỷ 20,  đã xuất hiện các khuôn muffin  , sau đó đã được phổ biến rộng rãi để làm cupcakes.
  •  Để tạo ra chúng rất dễ dàng do cách đo của các thành phần nguyên liệu. Một công thức điển hình giống như thế này :
  1.  1 cup bơ
  2. 2 cups đường
  3. 3 cups bột mì
  4. 4 trứng
  5. 1 cup sữa
  6. 1 muỗng soda.
  • Công thức bánh Cupcakes  ngày hôm nay đã mở rộng rất nhiều cách chế biến khác nhau . Có nhiều hương vị, hình dạng, và trang trí.
Cupcakes đã trở thành một xu hướng văn hóa pop hiện nay trong thế giới ẩm thực. Có tiệm bánh   làm theo công thức trên hoàn toàn từ Chocolate và Vanilla vẫn còn hương vị cổ điển, nhưng cũng có nhiều cách  chế biến từ các hương vị khác nhau nữa. Sách dạy nấu ăn, blog, và các tạp chí dành riêng hoàn toàn cupcakes cũng được phổ biến.
Hình minh họa Limelight Deals.
Kích cở Cupcake: khuôn nướng cupcake là có sẵn ba kích cỡ. Nhỏ (mini), trung bình (thường), và lớn. Nhiều kích cở khuôn nướng giúp cho chúng ta  nhiều thử nghiệm khác nhau với cupcake, về công thức giống nhau , thời gian nướng sẽ cần phải được điều chỉnh  tùy theo kích cở bánh.Mini cupcakes thường mất 10-15 phút ít hơn so với kích thước cupcakes vừa và lớn thường mất 15-30 phút.
Dụng cụ lót và khây nướng Cupcake:
Cupcakes có thể được nướng trong khây có giấy lót hoặc bôi dầu lên khây cupcakes. Cupcakes  lót giấy được ưa chuộng nhất bởi vì sẽ dễ dàng hơn khi lấy ra khỏi khây nướng và giữ được lâu hơn, dễ cầm khi ăn. Giấy lót  có sẵn một loạt các kích cỡ, màu sắc, và dễ dàng trang trí.
Nếu muốn các mặt xung quanh của cupcakes  mịn màng hoặc bạn muốn  dùng cupcake để trang trí trên một chiếc bánh sinh nhật to, bạn có thể dùng cách không dùng giấy lót. Cho bơ, mỡ, bơ thực vật, phun dầu nấu ăn, hoặc phun dầu  lên khuôn nướng  sau đó cho phủ 1 lớp bột mì  mọng qua khuôn, với loại bánh này thì sau khi lấy bánh ra khỏi lò phải dùng 1 con dao nhỏ rạch men theo viền  cupcake  để  lấy bánh ra.
 
Hình dạng của cupcake sẽ được xác dịnh phụ thuộc vào lượng bột bỏ vào khuôn trước khi nướng. Muốn tạo bánh đầy vừa mặt khuôn thì cho bột vào  hai phần ba khuôn bánh sẽ tạo ra chiếc bánh  cupcake truyền thống. Nếu bạn cho vào nữa khuôn cupcake thì bạn sẽ có một cupcake nhỏ, thẳng-top. Nếu bạn bỏ vào cup ba phần tư khuôn, bánh cupcake sẽ vượt lên trên các cạnh của giấy lót và sẽ tràn ra bên ngoài. Hãy suy nghĩ về hình dạng và kích thước  bánh, tùy theo mục đích của bạn muốn làm gì để bạn quyết dịnh bỏ bao nhiều thành phần hỗn hợp bột, để tạo những chiếc bánh cupcakes như mong muốn.

Cupcakes  được lưu trữ trong một  lọ kín hoặc túi  nhựa trong tủ lạnh. Nó sẽ giữ được vài ngày.
Bánh cupcakes dùng thay cho bánh cưới truyền thống đang ngày càng xuất hiện nhiều trong các đám cưới hiện đại.

1 nhận xét: