Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Trồng rau mầm nấu đủ món


Rau mầm đã được rất nhiều người trồng nhưng đa phần là trồng với đất sạch nhưng vẫn có cách đơn giản nếu bạn không muốn bị bẩn tay vì đất.

Bước 1: Chuẩn bị
Hạt giống: Không nên chọn loại hạt giống loại nhỏ như cải ngọt, lơ xanh... vì loại này cây lên hơi yếu, dễ nghiêng ngả. Bạn nên chọn loại hạt giống to như: củ cải trắng, đậu Hà Lan, rau muống... vì những loại hạt to, cây sẽ cứng cáp hơn.
Giấy ăn: Chỉ cần lấy loại giấy ăn thường, 4 tờ nhé.
Khay: Bạn có thể tận dụng khay nhựa, i-nox, xong, nồi.
Bước 2: Thực hiện
Hạt giống được ngâm theo tỉ lệ 2 sôi-3 lạnh. Nếu không cầu kỳ thì bạn sờ thấy nước ấm ấm là được rồi. Loại bỏ những hạt lép, nhỏ, sâu, nó sẽ không nảy mầm hoặc nếu có nảy mầm thì không lớn nhanh hoặc giữa chừng thì bị chết. Sau khi ngâm, rửa hạt giống qua nước.
Rải giấy ăn vào khay  tưới đẫm nước. Rau đó gieo hạt lên trên và tưới nước đẫm hạt.
Tùy vào hạt giống to, nhỏ mà thời gian ngâm khác nhau. Hạt củ cải trắng, đỏ, bạn ngâm 5-6 tiếng. Hạt rau muống, hướng dương để 10-12 tiếng.
Bước 3: Tưới nước hàng ngày
Nên tưới 1-2 lần mỗi ngày. Mầm sẽ nhú lên dần dần và lượng nước cũng cần nhiều hơn. Nhưng đừng tưới nhiều quá sẽ bị úng đấy. Để khay rau trong bóng tối. Đừng lo rau bị vàng khi nào cho ra ánh sáng là xanh ngay.
Bước 4: Thu hoạch
Sau khi cho ra ánh sáng, rau sẽ xanh. Sau 7 ngày là bạn thu hoạch được rồi. Bạn yên tâm vì tay không hề dính đất và khi rửa cũng rất nhanh. Bạn dùng kéo cắt bỏ gốc (giấy ăn).
Bước 5: Chế biến
Rau mầm có thể dùng để chế biến nhiều món ăn.
Rau mầm có thể dùng để chế biến nhiều món ăn.
Có thể chế biến rau mầm thành món salad rau mầm với mayonnaise, thịt bò xào rau mầm, mỳ xào rau mầm, ăn lẩu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét