Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Bánh ngô nướng


Với công thức làm bánh này, chúng mình sẽ cho ra đời những mẻ bánh ngô cực thơm ngon. Khám phá cách làm bánh ngô nướng xem có gì khác không nhé.
Nguyên liệu cần có:
- 210g bột mỳ
- 4g men khô làm bánh
- 24g đường
- 28g bơ không ướp muối
- 3g muối
- 90g sữa
- 3 quả trứng gà
- 1 bát sốt mayonnaise
- Rau mùi, hạt tiêu
- 1 bát ngô ngọt đong đóng hộp
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Trộn bột mỳ, men, muối, đường, bơ, trứng gà và sữa tươi với nhau. Nếu khô quá các ấy có thể cho thêm 1 xíu nước để dễ nhào nặn nhé. Sau đó đem ủ bột trong khoảng 10 phút.
Bước 2:
Sau 10 phút, chúng mình đem bột ra chia làm nhiều phần đều nhau, sau đó lại đem đi ủ khoảng 30 phút nữa nhé.
Bước 3:
Trong khi chờ ủ bột, chúng mình trộn ngô ngọt với sốt mayonnaise và một chút muối, hạt tiêu nè.
Bước 4:
Bột ủ xong rùi, ta đem ra cán mỏng, sau đó đặt vào khuôn và ấn chặt, tạo thành lòng sâu để đổ ngô trộn lên trên.
Bước 5:
Cuối cùng, mình phun sốt mayonnaise lên trên cùng với rau mùi thái nhỏ. Sau đó đem đi nướng ở 180 độ C trong 25-30 phút là bánh chín.
Vì chúng mình dùng ngô ngọt nên khi ăn bánh sẽ cảm nhận rõ mùi vị ngọt ngào của chiếc bánh ngô thơm phức này.
Bữa sáng chỉ cần 2 chiếc bánh này với 1 ly sữa tươi là ấm bụng, có thể yên tâm học đến cuối giờ mà không lo bụng réo ầm ỹ. Hihi. ^^
Nhìn bánh ngô hấp dẫn không này, chỉ muốn ngoạm luôn 1 miếng thui. :D
Bọc bánh vào túi nilon mang đi học hoặc đi chơi cũng tiện nữa. Chúc các bồ thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét