Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Cơm tôm với xúc xích


Cơm rang hải sản, cơm rang thập cẩm quá quen thuộc rùi, tuy nhiên cơm tôm với xúc xích thì có lẽ chưa phải bạn nào cũng đã được nếm thử. Vậy hôm nay thử làm ăn xem có ngon không nhé!
Nguyên liệu cần có:
- 2 muỗng canh bơ
- 1/2 củ hành tây thái hạt lựu
- 1/4 quả ớt chuông đỏ
- Muối, tỏi, hạt tiêu, ớt
- 1 quả dưa chuột
- 2 bát cơm nguội
- 2 lạng tôm bóc nõn
- 2 cây xúc xích Đức Việt
- 1 chén bột năng
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Thái nhỏ hành tây, dưa chuột, ớt chuông ra chuẩn bị rang cơm.
Bước 2:
Bắc chảo lên bếp nào, cho 1 miếng bơ vào đun chảy, khi bơ nóng, mình cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm, sau đó đổ hành tây, ớt chuông và dưa chuột vào xào, nêm chút gia vị. Đảo vài giây rùi mình cho tôm vào xào cùng.
Tiếp theo, mình hòa bột năng vào 1 bát nước, sau đó đổ vào chảo tôm om trong 5 phút. Thêm gia vị vừa miệng rùi bắc ra.
Bước 3:
Trong lúc sốt tôm, mình chiên xúc xích vàng giòn nè.
Bước 4:
Tôm và xúc xích đã làm xong, mình lấy 1 chiếc chảo khác, cho 1 miếng bơ vào đun chảy, sau đó đổ cơm nguội vào rang. Rang được 5 phút thì mình đổ xúc xích và hỗn hợp tôm vào trộn cùng cơm, đảo thêm 3 phút nữa là ok.
Món cơm tôm xúc này nóng sốt này ăn thơm mùi bơ lắm các teen ạ.
Chúng mình có thể gia giảm mùi vị, rau dưa theo ý thích, miễn là đảm bảo có tôm và xúc xích thơm ngon là được.
Hôm nào chán măm cơm thường thì làm món này đổi vị nha. Nhớ cho nhiều nước sốt khi đun tôm nhé, lúc rưới vào cơm nóng ăn thích lắm. :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét