Thứ Năm, 1 tháng 9, 2011

Bánh nướng trung thu kiểu Hàn Quốc


Bánh nướng nhà mình ngọt điên đảo trong khi đó bánh nướng Hàn Quốc vị lại dễ chịu hơn. Có lẽ vì nhân bánh nướng của xứ sở kim chi toàn các loại hạt thơm thơm bùi bùi và không quá ngọt. Cùng nhau tìm hiểu cách làm bánh nướng theo kiểu Hàn Quốc nha.
Nguyên liệu cần có:
- 170g bột mì
- 30g bơ
- 50g đường nâu
- 10g vani
- 1 cốc sữa tươi
- 4 quả trứng gà
- 360g các loại hạt khác nhau (hồ đào, quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt bí)
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên mình làm vỏ bánh trước nhé.
Các ấy cho 40g đường + bơ + một ít sữa tươi + 3 lòng đỏ trứng gà vào bát đánh đều. Sau đó đổ 2/3 số bột mỳ vào sau cùng.
Bước 2:
Trộn đều cho đến khi hỗn hợp bột của chúng mình nhuyễn, không bị vón cục, nếu khô quá mình có thể cho thêm sữa tươi, sao cho bột dễ nhào nặn là được. Nhào xong đem ủ bột trong hơn 1 tiếng là được.
Bước 3:
Bây giờ chúng mình sẽ làm phần nhân bánh nè. Cho tất cả các loại hạt vào chảo rang nóng. Sau đó trộn 1 lòng trắng trứng với 1/3 số bột mỳ còn lại vào bát. Hạt rang xong đem băm nhỏ rồi trộn cùng hỗn hợp bột này cùng với chút đường là xong.
Bước 4:
Chia đều số nhân và số vỏ. Sau đó mình đập bẹt vỏ ra, cho nhân vào giữa.
Mình nặn bánh tròn tròn giống bánh trôi bánh chay ý.
Bước 5:
Sau đó chỉ cần cho từng miếng bánh vào khuôn, nén chặt, đập đập vài cái cho bánh rơi ra là xong rùi đấy.
Bước 6:
Đem nướng bánh ở 180 độ trong 15 phút là bánh chín vàng rùi.
Ten ten ten, hết 15 phút rồi, mẻ bánh nướng đã ra lò được rồi đấy cả nhà ạ.
Họa tiết hoa văn của bánh nướng Hàn Quốc cũng khá giống nhà mình các teen nhỉ? :P
Nhưng nhân bánh thì khác lắm, ăn có vị bùi bùi thơm thơm của các loại hạt.
Hehe, đóng hộp giấy lịch sự để mang tặng cũng được đấy nhỉ. ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét