Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

Mỳ bò trộn homemade


Nguyên liệu cần có:
- 1 túi mỳ sợi
- 2 lạng thịt thăn bò
- Hành lá, tỏi, gừng, dầu ăn, xì dầu
- Bột đao, giấm ăn, nước mắm, gia vị, hạt nêm, hạt tiêu
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Thịt bò mình thái nhỏ hình hạt lựu, đem ướp với xì dầu, nước mắm, hạt tiêu, giấm ăn, một chút dầu ăn. Mình ướp thịt bò trong khoảng nửa giờ nhé.
Bước 2:
Tỏi và gừng đập nhỏ, cho vào chảo phi thơm.
Sau đó mình cho thịt bò vào xào nhanh tay.
Đổ thêm dầu mè vào đun thật nhừ thịt bò. Mình pha một ít bột đao với nước rồi rưới lên chảo thịt bò. Làm như thế, mình sẽ có nước sốt cực sánh và ngon hơn hẳn. Trong khi đó, mình trần chín mỳ sợi để chuẩn bị mang ra trộn nha. Cuối cùng là thái nhỏ hành ra nữa là xong.
Sau khi xào xong thịt bò rùi, mình đem ra đổ lên bát mỳ đã trần chín. Tất cả trộn đều lên là có thể măm măm được rùi.
Nhớ rắc ít hành lá, rau thơm cho thêm hương vị nha. :X
Làm càng nhiều nước sốt bò thì món mỳ trộn của mình càng ngon đấy. Ăn ngay kẻo nguội nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét