Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Bắp cái cuốn hải sản

Trong thành phần của các loại hải sản có chứa một lượng lớn glutamate tự nhiên. Chính lượng glutamate dồi dào này đã tạo ra hương vị riêng cho các món hải sản: Vị ngon đậm đà, vị ngọt thịt hay còn được gọi là vị umami.Hải sản chứa các axit béo omega-3, hàm lượng chất béo bão hòa thấp. Chính vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại hải sản rất tốt cho tim (đối với người lớn) đồng thời giúp trẻ em đang độ tuổi lớn phát triển toàn diện.
Trong hải sản cũng có nhiều protein nhưng lại nghèo calo (100g tôm, cua bể chỉ có 90 đến 110 calo), vì thế, những người cần giữ eo và củng cố khả năng làm việc trí óc đều cần đến các món ăn từ hải sản.
Ngoài ra, các chất khoáng và vitamin có trong hải sản cũng rất có ích cho sức khoẻ. Cụ thể, đồng (Cu) trong hải sản khi kết hợp với vitamin C sẽ có tác dụng hỗ trợ cho quá trình bổ sung sắt vào cơ thể; kali có tác dụng chữa bệnh đau khớp và thư giãn thần kinh; kẽm giúp phòng bệnh tiền liệt tuyến ở nam giới, vitamin B3 giúp giảm cholesterol trong máu và giảm nguy cơ cao huyết áp, vitamin B12 cho trí nhớ sáng suốt và chống trầm cảm…
Quá nhiều tác dụng chỉ chứa trong 2 chữ hải sản đúng không các bạn? Vậy chúng ta hãy bắt tay vào làm món này ngay nhé!

Nguyên liệu cho 2 người ăn:
- Bắp cải: 4 – 6 lá
- Bột mỳ
- Mực( đông lạnh ): 2 con
- Tôm : 6 con
- Rượu: 1.5 thìa nhỏ
- Muối
- Lòng đỏ trứng: 1 lòng
- Bột năng: 1.5 – 2 thìa to
- Gừng: 1/2 nhánh
- Rượu vang trắng: 80 – 100ml
- Súp dạng viên: 1 viên
- Lá nguyệt quế: 1 lá
- Nước: 250 – 300ml
- Lòng trắng trứng: 1 lòng
- Gia vị, hạt tiêu
- Rau ngò tây khô

Cách làm:
- Đầu tiên các bạn chọn những lá bắp cải đo và đều, không bị rách. Sau đó các bạn cắt bỏ phần cuống ( phần cậng cứng của lá bắp cải ), sau đó các bạn rửa sạch lá bắp cải. Sau đó các bạn xếp lần lượt những lá rau đó vào một chiếc bát chịu nhiệt sau đó các bạn bọc giấy bóng lên rồi cho vào lò vi sóng khoảng 2 – 3 phút. Sau đó các bạn bỏ nước đi, còn phần cậng của lá rau các bạn thái nhỏ ra nhé. Nếu không có lò vi sóng các bạn cho vào nước nóng luộc qua.


- Mực các bạn để ra cho rã đông rồi các bạn cắt thành từng miếng to
- Tôm các bạn bóc vỏ, rồi các bạn bổ đôi theo dọc lưng, rồi dùng nước muối rửa sạch tôm sau đó các bạn để ra cho ráo nước.
- Các bạn cho tôm, mực, thêm chút muối, rượu vào trong máy xay rồi xay nhỏ ra.


- Xay xong các bạn cho ra một bát to, rồi các bạn cho lòng đỏ trứng, bột năng, gừng băm nhỏ và cậng bắp cải thái nhỏ vào rồi trộn đều lên.


- Khi lá bắp cải đã hết nước các bạn trải 2 – 3 lá ra, rồi các bạn rắc bột mỳ lên trên lá, rồi các bạn xúc phần nguyên liệu vừa trộn ở trên lên rồi dùng lá bắp cải cuộn vào. Khi cuộn xong các bạn có thể dùng tăm để giữ cho lá bắp cải không bị bong ra.


- Các bạn dùng một chảo sâu lòng, rồi các bạn lần lượt xếp bắp cải đã cuộn vào đó, các bạn lấy một bát to rồi trộn rượu vang trắng, súp viên, lá nguyệt quế, nước vào với nhau rồi các bạn đổ vào chảo đó, các bạn đừng đậy nắp vung, đun lửa vừa cho sôi, và đun cho đến khi 1 nửa nước đã cạn. Các bạn thêm chút gia vị và hạt tiêu vào rồi các bạn cho ra đĩa, và các bạn nhớ rút tăm ra nhé. Còn chỗ nước còn lại trong chảo các bạn cho lòng trắng trứng đánh tan lên vào rồi để cho lòng trắng trứng đông lại các bạn đổ lên bắp cải cuộn, sau đó rắc lá ngò tây khô lên.


Món ăn hoàn thành thì xếp ra dĩa thế này nè^^


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét