Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

Cách chữa bệnh dư axit dạ dày

Bệnh dư axit dạ dày thể hiện bằng những triệu chứng sau: ợ chua, chua miệng, đầy hơi... Nguyên nhân là do dạ dày chứa quá nhiều axit. Nếu bệnh dư axit dạ dày để lâu ngày, không chữa trị sẽ dễ dẫn đến loét bao tử, xuất huyết dạ dày.

alt
Nguồn ảnh : vietbao.vn

Để tránh tình trạng dư axit dạ dày, bạn hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây nhé!

- Những loại nước có ga thường chứa nhiều caffeine, đem lại cho bạn cảm giác thích thú, sảng khoái nhanh chóng nhưng lại gây nghiện và bào mòn dạ dày. Thay bằng việc sử dụng những đồ uống có ga, bạn nên chọn trà thảo mộc, vừa thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe.

- Tránh ăn những đồ chua, cay như: tương ớt, giấm để bảo vệ dạ dày.

- Ăn  gừng cũng rất hữu ích cho người bị bệnh này, vì nó kích thích tiêu hóa và giảm nồng độ axit dạ dày.

- Người bị dư axit dạ dày nên chưng lá bạc hà lấy 1 tách nước cốt và uống hàng ngày sau mỗi bữa ăn.

- Thuốc lá, rượu bia là nguyên nhân trực tiếp của tình trạng tăng nồng độ axit trong dạ dày. Nếu bạn là người mắc chứng bệnh này, tốt hơn hết hãy loại bỏ chúng ra khỏi cuộc sống hàng ngày.

alt
Nguồn ảnh : xinhxinh.com.vn

- Nên bổ sung thường xuyên và duy trì lượng rau xanh, củ quả như bí ngô, cải bắp, cà rốt và hành lá trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

- Dùng 1 ly nước ấm hoặc uống 1 ly sữa mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng rất tốt cho dạ dày. Uống nước trắng đun sôi để nguội vào buổi sáng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, làm sạch đường ruột. Kèm theo với việc tập thể dục, các độc tố trong cơ thể sẽ bị đào thải qua tuyến mồ hôi.

- Nên chọn các loại trái cây trong thực đơn hàng ngày của bạn. Đặc biệt, dưa hấu là vị thuốc trị tính dư axit tuyệt vời.

- Chứng đầy hơi, khó tiêu làm bạn ăn không ngon, không có cảm giác đói. Uống 1 ly nước chanh đường trước khi dùng bữa khoảng 1 giờ sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh dư axit.

alt
Nguồn ảnh : 67 toasang.com

- Ăn tối đúng giờ, tốt nhất là ăn trước khi đi ngủ khoảng 3- 4 tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét