Thứ Hai, 13 tháng 12, 2010

Cơm trộn kiểu Hàn

Cơm trộn Hàn Quốc là một món ăn rất đặc biệt và mang hương vị riêng của đất nước này. Không quá cầu kỳ và tỉ mỉ trong cách chế biến, chỉ cần chút khéo léo thôi là bạn đã có thể làm món cơm trộn kiểu Hàn để chiêu đãi cả nhà rồi!


alt

Nguyên liệu

Cơm đã được nấu chín
Rau Tasudi của Hàn Quốc
Thịt bò
Cà rốt, củ cải, dưa leo
Hành tây, bí ngồi, rau xà lách

alt

Cách làm

Chế biến món cơm trộn không khó, nhưng để có được một tô cơm ngon và đẹp mắt lại không phải là điều đơn giản. Đầu tiên, bạn phải đem những loại rau như cà rốt, dưa chuột, hành tây, bí ngồi thái chỉ và xào qua cho chín.

alt
alt

Sau khi đã nấu chín cơm, bạn đem bỏ cơm vào trong một chiếc niêu đất. Muốn cho cơm dậy mùi thơm, trước tiên, chúng ta phải cắt một lớp bơ mỏng và cho vào một chiếc niêu bằng đất sét. Dùng dầu mè rót lên trên sao cho lớp dầu mè này dàn đều dưới đáy niêu. Tác dụng của bơ và  dầu mè sẽ giúp cho cơm khi chín dậy mùi thơm ngậy và chín đều. Bước tiếp theo là bạn phải cho cơm đã được nấu vào và đem những loại rau đã được xào chín xếp chung quanh niêu. Khi xếp phải thật khéo tay để rau không bị chồng lên nhau, các màu sắc kết hợp lại tạo thành một bức tranh màu sắc hài hòa đẹp mắt.

alt

Cơm trộn nếu thiếu đi một quả trứng ốp thì sẽ không còn ngon nữa, chính vì thế mà trong thời gian đưa niêu cơm lên đốt, bạn có thể ốp trứng đều hai mặt và đợi cho tới khi nghe thấy những tiếng nổ lốp bốp vui tai, đó là lúc cơm đã chín, lúc này bạn hãy xếp trứng vào chính giữa niêu.

alt

alt

Những loại rau như dưa chuột và xà lách, chúng ta có thể khéo léo đặt bên trên quả trứng. cuối cùng thì anh cũng đã chế biến xong món cơm trộn kiểu Hàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét