Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

Dome cookies phủ sôcôla và kẹo sao lấp lánh

hỉ cần vài bước nho nhỏ là chúng mình có thể măm măm những chiếc bánh tự tay mình làm rồi đấy. Với các loại bánh kem cầu kỳ khác thì không nói, nhưng Dome cookies phủ sôcôla này chắc chắn các ấy có thể làm ngon lành.
Nguyên liệu làm bánh:
- 30g đường
- 60g bơ nhạt
- 80g bột mì
- 40g bột hạnh nhân
- 40g sô cô la đen
- Hạt kẹo nhiều màu sặc sỡ
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Trước tiên đổ bơ + đường vào bát, đánh đều lên.
Bước 2:
Sau đó mình đổ thêm bột mỳ và bột hạnh nhân vào đánh chung. Hỗn hợp của mình phải mềm dễ nhào nặn thì mới được đấy nhé.
Tiếp theo mình chia bột thành nhiều phần bằng nhau, nặn tròn.
Bước 3:
Cho các phần bột vào lò nướng ở 180 độ trong vòng 15 phút.
Bước 4:
Trong lúc bánh gần chín, mình đun chảy sôcôla ra nè. Sau đó bánh chín rồi thì mình nhúng 1 đầu vào sôcôla.
Bước 5:
Ngay sau khi nhúng sôcôla xong, mình rắc luôn kẹo lên trên để chúng dễ bám dinh nhé.
Bánh làm xong, các ấy để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là được.
Lúc mang ra, bánh sẽ mát mát, sôcôla đông lại ăn càng ngon hơn. :X
Những chiếc bánh tròn quay giống như những bầu trời sao lấp lánh vậy. :P
Các ấy có thể làm nhiều nhiều một chút để mang tặng bạn bè nữa, ăn mới vui. ^_^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét