Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Món ăn nào bổ dưỡng cho bữa sáng

Bữa sáng luôn là quan trọng nhất trong ngày, các nước phương Tây thường coi bữa sáng là bữa chính giúp cho cơ thể sung mãn và phòng chống bệnh tật. Sau một đêm dài, bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để học tập và làm việc một ngày hiệu quả.

alt
Nguồn ảnh : eva.vn

Một số món ăn giàu dinh dưỡng cho buổi sáng.

1. Những loại thức ăn chứa protein

Protein là chất tốt nhất mà bạn nên cung cấp cho cơ thể vào mỗi sáng. Chất dinh dưỡng này chứa nhiều trong rau tươi, trái cây, bơ, đậu phộng, trứng luộc... cùng một chút chất đạm, chất béo để hồi phục năng lượng.
Nên có một đĩa salat rau củ, trái cây vào bữa sáng sau khi bạn đã dùng món chính để cung cấp một lượng chất xơ, vitamin cho cơ thể.

Bạn cũng nên uống nước ép rau quả sau khi ăn sáng sẽ cho bạn năng lượng và vitamin thiết thực hơn.

alt
Nguồn ảnh : hanoi.megafun.vn

2. Bánh sandwich kẹp lòng trắng trứng


Một chiếc bánh sandwich kẹp với lòng trắng trứng rán và thêm một chút rau tươi, gia vị ớt, hành tây sẽ sẽ cung cấp cho cơ thể 160 calo và 4 gam chất béo. Với chiếc bánh này, bạn nên dùng kèm với sữa tươi nhé.

alt
Nguồn ảnh : ngoisao.net

3. Bột yến mạch

Bột yến mạch sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể cho bữa ăn sáng giàu chất đạm. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm đẹp da, giảm nguy cơ tăng lượng chất xơ trong cơ thể và điều hòa nội tiết tố.

alt
Nguồn ảnh : vzone.vn

4.Trứng

Trứng là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin, chất khoáng và các men.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng có nguồn chất béo rất quý chứa Lecithin. Lecithin tham gia vào thành phần các tế bào và dịch thể của tổ chức, đặc biệt là tổ chức não. Lecithin có tác dụng điều hòa, ngăn ngừa tích lũy lượng cholesterol, thúc đẩy quá trình phân tách cholesterol và bài xuất các thành phần thu được ra khỏi cơ thể. Ăn trứng gà vào buổi sáng giúp trí não phát triển và thông minh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét