Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Thơm thơm cốc sôcôla trắng mang vị lê cực lạ


Nếu chưa thì làm thử xem. Cứ theo công thức sau đây, chúng mình sẽ có một ly sôcôla thơm mùi lê cực kỳ hấp dẫn.
Nguyên liệu cần có:
- 4 quả lê chín
- 1 miếng sôcôla trắng
- 6 quả trứng gà
- Kem tươi topping
- 1 miếng bơ
- Đường kính
- Vài nhánh bạc hà
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Lê sau khi rửa sạch, mình gọt hết vỏ và thái miếng nhỏ rùi đem xay nhuyễn. Sau đó cho 1/2 số bơ vào nồi, đun chảy rùi thả toàn bộ số lê vào cùng với đường, trộn đều rùi đun nhỏ lửa khoảng 15 phút. Đến khi lê sánh lại, mịn thì bắc ra.
Lưu ý: lượng đường tùy thích, miễn sao mình nếm vừa miệng là được.
Bước 2:
Cho 4 thìa đường vào bát, đồng thời đổ 6 lòng đỏ trứng gà vào, cho nốt 1/2 số bơ còn lại rùi đánh đều lên. Tốt nhất mình nên cho hỗn hợp vào cối xay, đánh bông mới hiệu quả và đỡ tốn công.
Sau đó cho hỗn hợp trứng trộn với hỗn hợp lê ở trên.
Bước 3:
Làm tan chảy sôcôla trắng rùi để nguội. Sau khi sôcôla nguội, mình cho 3 thìa kem topping vào trộn đều.
Khi thưởng thức, mình đổ 2 lớp hỗn hợp: lê và sôcôla xen kẽ nhau, thế là ly sôcôla của mình có nhiều tầng lớp trông rất bắt mắt.
Nhớ cắm 1 nhánh bạc hà tươi lên miệng cốc nữa là chuẩn rùi đó.
Thức uống này khá béo ngậy, nhưng có vị lê dìu dịu nên uống cũng dễ chịu và lạ miệng. Hôm nào trổ tài làm thử rùi nếm thử xem sao nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét