Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Top 10 thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua




Chế độ ăn uống trong thời gian mang thai có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người mẹ và sự phát triển của em bé.

Dưới đây là top 10 thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu, bạn không nên bỏ qua:

Quả việt quất đông lạnh
Hầu hết các chất dinh dưỡng trong quả việt quất được giữ lại nguyên vẹn khi để đông lạnh. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng ăn quả việt quất đông lạnh sẽ bổ sung được lượng chất chống oxy hóa gấp đôi bình thường. Bạn hãy thử ăn loại quả này với sữa chua hoặc hạnh nhân, sẽ rất ngon miệng và bổ dưỡng đấy.

Đậu tây

Đậu là nguồn thực phẩm nên ăn bất cứ lúc nào đặc biệt là khi bạn đang mang thai. Chúng có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết như chất chống oxy hóa, chất xơ, sắt và protein. Khi mang thai, khối lượng máu cơ thể cần sẽ tăng lên đáng kể và vì vậy nhu cầu về sắt thời gian này rất quan trọng. Ngoài ra, sắt cũng rất cần thiết cho sự phát triển nhận thức của em bé tương lai. Vì vậy, mẹ bầu không nên bỏ qua loại thực phẩm này.
Top 10 thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua, Bà bầu nên ăn gì, Bà bầu, ba bau an gi, thuc pham cho ba bau, suc khoe ba bau, mang thai, mang bau, ba bau, bao phu nu,
Một ly sữa chua mỗi ngày giúp cung cấp cho bạn ¼ nhu cầu canxi, protein và
nhiều khoáng chất khác cơ thể cần.
Sữa chua

Một ly sữa chua mỗi ngày giúp cung cấp cho bạn ¼ nhu cầu canxi, protein và nhiều khoáng chất khác cơ thể cần. Bạn nên chọn những loại sữa chua được lên men sống bởi chúng có chứa các loại vi khuẩn lành mạnh, tốt cho hệ tiêu hóa. Một lưu ý là bạn không nên chọn những loại sữa chua chứa quá nhiều đường, nên tự làm sữa chua ở nhà là tốt nhất.

Cá mòi

Cá mòi là nguồn thực phẩm dồi dào omega-3, rất cần thiết cho sự phát triển của mắt và não bé. Ngoài ra, cá mòi chứa ít thủy ngân vì vậy nó an toàn hơn các loại cá ngoài đại dương khác. Bạn nên mua cá mòi ở siêu thị đã được chế biến và có giấy đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hạt vừng (mè)

Nhiều người không biết rằng hạt vừng chứa rất nhiều canxi tốt cho sự phát triển xương của thai nhi. Bạn có thể trộn hạt vừng với những loại rau ăn hàng ngày sẽ có công dụng rất tốt.
Top 10 thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua, Bà bầu nên ăn gì, Bà bầu, ba bau an gi, thuc pham cho ba bau, suc khoe ba bau, mang thai, mang bau, ba bau, bao phu nu,
Nhiều người không biết rằng hạt vừng chứa rất nhiều canxi tốt cho sự
phát triển xương của thai nhi. (ảnh minh họa)
Lúa mì, gạo
Lúa mì, gạo là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn biết rằng, táo bón là chứng bệnh phổ biến khi mang thai vì vậy lúa mì và gạo là thực phẩm không thể thiếu.

Cà rốt

Thành phần của củ cà rốt chứa tất cả các loại vitamin, trong đó quan trọng nhất là bê-ta ca-rô-tin giúp điều phối vitamin A, giúp cho tuyến mồ hôi và nước bọt hoạt động tốt. Về tố chất, cà rốt cũng giống như các loại quả màu vàng khác. Vậy bạn hãy ăn thêm bí đỏ, ớt vàng…

Táo

Với đầy đủ các vitamin, hyđrat cácbon, chất khoáng… đặc biệt là vitamin C, táo giúp cơ thể chống lại dịch bệnh, giúp ăn ngon miệng và ngủ tốt. Một vài lát táo cắt mỏng khi vừa ngủ dậy cũng giúp giảm buồn nôn vào mỗi buổi sáng.  Vitamin C cũng có trong các loại rau củ, trái cây khác.
Top 10 thực phẩm bà bầu không nên bỏ qua, Bà bầu nên ăn gì, Bà bầu, ba bau an gi, thuc pham cho ba bau, suc khoe ba bau, mang thai, mang bau, ba bau, bao phu nu,
Bà bầu không được bỏ qua rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày. (ảnh minh họa)
Bắp cải

Giá trị lớn nhất của bắp cải là có chứa vitamin B9 (axit fiolic), giúp hệ thần kinh trung ương của bé hình thành đầy đủ. Ngoài bắp cải trắng thông thường, bạn hãy ăn thêm bắp cải tím, xúp lơ xanh (brô-cô-lin).
Nước
Mỗi tế bào trong cơ thể bạn (và cả của bé nữa) đều cần nước để điều tiết nhiệt độ cơ thể, duy trì hệ miễn dịch, sự trao đổi chất, thải chất độc… Ngoài nước lọc, bạn có thể uống trà dành cho bà bầu, nước hoa quả. Quan trọng nhất là mỗi ngày bạn cần uống đủ lượng nước lọc cần thiết (2 - 2,5 lít).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét