Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Salad mới với xoài và dưa chuột

Trời lạnh chúng mình thường ăn nhiều món xào và nướng rất dễ nóng và hơi ngán, có thêm món salad này để cân bằng khẩu vị thì măm măm ngon miệng hơn. Bắt tay vào làm nha!
Nguyên liệu cần có:
- 1 quả xoài
- 1 dưa chuột
- 1/2 một củ hành tây tía
- 2 nhánh gừng tươi
- 3 muỗng canh nước sốt ớt ngọt
- Rau mùi 
- Nước cốt chanh
- Muối

Cùng làm nhé:
Bước 1:
Dưa chuột rửa sạch đi, cạo vỏ và nạo hết ruột nhé. Sau đó chúng mình xắt thành những miếng nhỏ như thế này này.
Bước 2:
Hành tây chúng mình cũng bóc vỏ đi, thái nhỏ ra để chuẩn bị trộn salad nào.
Bước 3:
Hihi, xoài đây rùi, mình cũng gọt vỏ và thái nhỏ cho vào bát trộn nào. Sắp xong rùi, cố lên!
Bước 4:
Đập cho tớ 1-2 nhánh gừng tươi để làm nước trộn salad.
Bước 5:
Đổ nước ớt sốt vào bát gừng và khuấy đều lên nè. Vì nước sốt ngọt rùi nên chúng mình không cần cho đường nữa. Bạn nào ngại làm nước sốt thì có thể đổ tương ớt vào trộn cùng với đường và một ít muối nha.
Mách nhỏ: Làm nước ớt sốt cực dễ. Các bạn lấy một ít bột đao hòa tan với nước, cho lên bếp đun, khi sôi thì thả ớt băm nhuyễn vào, cho thêm dấm, đường và một ít muối vào đảo đều là xong.
Bước 6:
Rùi, bây giờ thì đổ ớt, nước cốt chanh và một ít muối vào hỗn hợp dưa chuột và xoài đi.
Đổ thêm lá mùi băm nhỏ vào cho thơm nữa này.
Và tất cả trộn thật đều lên đi, để khoảng 15 phút là ngấm và ăn được đấy.
Đổ vào ly cho điệu và đem đi khoe ngay nào!
Chúc các bạn ngon miệng nha! :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét