Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

Công dụng 'thần kỳ' của quả chanh tươi

1. Làm sáng da
Trong quả chang có chứ một loại enzyme giúp làm sạch và tẩy những tế bào chết, vì vậy để có làn da sáng đẹp bạn hãy làm theo cách sau nhé:
Cách 1: Lấy một ít phèn chua ngâm với nước cốt chanh, rồi dùng bông gòn mềm thấm đều lên mặt. Sau nửa tiếng, rửa lại với nước ấm. Cách làm này giúp cho da "dễ thở" khi phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn.
Cách 2: Lấy nước cốt chanh trộn với đường rồi nhẹ nhàng bôi lên khu vực bị thâm như môi, đầu gối. Lặp lại việc này hai lần/ tuần, bạn sẽ thấy vết thâm mờ đi trông thấy.
2. "Trị" da nhờn
Thật khó chịu khi trang điểm mà da thì cứ bóng nhờn, làm trôi hết lớp phấn. Đã thế, gần đây mặt mình còn xuất hiện nhiều mụn nữa chứ. Haizzz, làm ngay theo cách này nhé:
Cách 1: Trộn nước cốt chanh với kem chăm sóc da, bôi nhẹ nhàng lên da mặt.
Cách 2: Trộn 3 thứ này lại với nhau: Nửa thìa bột nghệ + 3 thìa đu đủ (đã nghiền nát) + 2 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi rửa sạch sau 20 phút.
3. "Tạm biệt" tàn nhang
Để ngăn ngừa tàn nhang và không cho chúng phát triển trở lại, hãy làm theo cách sau nhé!
Cách làm: Nghiền nát 1 quả hạnh đào, trộn lẫn với 1 lòng trắng trứng gà thêm một nửa thìa nước chanh. Bôi lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm. Kiên trì làm trong vòng một tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì và sung sướng thốt lên "tàn nhang ơi, bibi nhé".
4. Dưỡng thể làm trắng
Chanh cũng phát huy hiệu quả rất tốt trong việc dưỡng thể làm trắng da toàn thân.
Cách làm: Trộn nước ép cà chua và nước cốt chanh với dung lượng bằng nhau. Sau đó dùng khăn mềm thấm đều lên mặt và cơ thể. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy ngay những thay đổi kỳ diệu của làn da.
Quá đơn giản các bạn nhỉ, mặt tớ có nhiều mụn quá, vì da tớ nhờn mà, hix! Tớ phải thực hiện ngay mới được. Đầu tiên là chạy ngay ra chợ mua chanh, hihi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét