Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

Những điều cần tránh khi dùng bột ngọt

Bột ngọt là một trong những gia vị quan trọng trong chế biến các món ăn của người Việt. Tuy nhiên, cũng như bất cứ gia vị nào đều có những nguyên tắc nêm nếm nhất định. Bột ngọt nếu gia giảm không hợp lý sẽ làm ảnh nhiều đến sức khỏe của bạn và gia đình. Hãy cùng Tạp chí Món ngon tìm hiểu những điều cần tránh khi dùng bột ngọt nhé!

alt
Nguồn ảnh: tonghopbao.com

Bột ngọt cũng giống như đường rất khó tan khi ở nhiệt độ thấp vì vậy nếu muốn cho bột ngọt vào các đồ ăn nguội thì bạn nên hòa bột ngọt vào trong nước ấm rồi nêm nếm. Bên cạnh đó, nhiệt độ quá cao cũng không nên cho bột ngọt bởi khi đó bột ngọt sẽ xảy ra các phản ứng hóa học làm thay đổi các chất, rất có hại cho sức khỏe. Nhiệt độ thích hợp nhất để nêm nếm bột ngọt là từ 70 – 90 C, vì vậy hãy đun chín thức ăn, bắc ra bếp rồi nêm bột ngọt là tốt nhất.

Bột ngọt cũng giống như các gia vị khác nếu cho quá nhiều sẽ làm cho món ăn mất vị  thơm ngon, không những vậy nếu gia giảm bột ngọt quá nhiều món ăn sẽ mất ngon mà  sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đối với các nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên (cà chua, tôm, cà rốt…) thì tốt nhất là không cho bột ngọt để khỏi mất đi hương vị ngọt tự nhiên của các nguyên liệu đó. Bên cạnh đó, đối với các món rau củ chiên ran và thực phẩm có màu vàng cũng hạn chế  nêm bột ngọt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét