Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Cơm kim chi trứng cuộn


Cơm kim chi thì ngoáy vài cái là xong, còn trứng tráng thì nhanh khỏi bàn. Hai món này kết hợp với nhau cho ra lò món cơm kim chi trứng cuộn ngon dã man, các ấy ạ.
Nguyên liệu cần có:
- 1 bát kim chi củ cải
- 1 củ hành tây
- 1 bát cơm nguội
- 2-3 quả trứng gà
- Gia vị
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Băm nhỏ củ cải kim chi ra nè. Các ấy có thể mua sẵn củ cải kim chi ở các siêu thị, tuy nhiên chúng mình hoàn toàn có thể tự làm món này tại nhà đấy. Cách làm kim chi củ cải đây nè!
Bước 2:
Sau đó bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào nè, dầu nóng mình đổ hành tây thái nhỏ vào xào qua, rắc ít gia vị, sau đó đổ kim chi băm nhỏ vào đảo cùng.
Bước 3:
Xào được 3 phút thì mình đổ cơm vào xào cùng nhé.
Đến khi nào cơm quyện với kim chi và hành tây, ngấm nghía gia vị thì mình tắt bếp.
Bước 4:
Bây giờ các ấy lấy 1 chảo khác nè, đổ thật ít dầu ăn vào và tráng trứng thật mỏng. Các teen có thể xem mẹo tráng trứng siêu mỏng nè.
Bước 5:
Tráng trứng xong, mình đổ cơm kim chi lên khắp bề mặt tảng trứng.
Sau đó nhẹ nhàng khéo léo cuộn lại thật chặt và cắt từng khoanh ra măm măm thui.
Hehe, giờ thì mời cả nhà thưởng thức ạ, vẫn còn rất nóng sốt đây! :D
Cơm kim chi thì cay cay, chua chua, ngọt ngọt, trứng bên ngoài ăn vừa thơm vừa bùi, rất tuyệt nhé!
Hôm nào rảnh rỗi các bạn nên làm thử món này đi nhé, rất ngon đấy! :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét