Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Hoa hướng dương từ trứng tráng mỏng tang


Nguyên liệu cần có:
- 2 quả trứng gà
- 1 thìa bột mỳ
- 1 cây xúc xích
- Gia vị, dầu ăn
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên như thường lệ, mình đập trứng vào bát.
Bước 2:
Để tráng thật mỏng, chúng mình không thể thiếu món bột mỳ này đây. Trước hết, đổ chút nước lã vào bát, sau đó mới đổ bột vào hòa tan.
Và cuối cùng là đem hỗn hợp này đổ vào bát trứng đánh đều lên với gia vị.
Bước 3:
Đặt chảo lên bếp, khi chảo nóng ta mới cho dầu vào, thật ít dầu thôi, càng ít càng tốt. Sau đó đổ 1 lớp trứng mỏng vào chảo, lan đều ra khắp mặt chảo luôn nhé. Vặn nhỏ lửa.
Bước 4:
Khi bề mặt trứng đã khô lại, mình lấy đũa cậy xung quanh đường viền trứng.
Rồi nhẹ nhàng bóc lên thế này là được 1 mẻ trứng rồi.
Bước 5:
Để miếng trứng lên thớt, gập vào khoảng 5cm, sau đó cắt phần thừa.
Tiếp theo, dùng dao khứa đều từ 1/3 chiều rộng tính từ mép ngoài.
Khứa xong mình sẽ được mảng trứng như hình bên.
Bước 6:
Để làm nhị hoa hướng dương, mình cắt 1 mẩu xúc xích, khứa ngang dọc trên bề mặt.
Bước 7:
Sau đó đặt miếng xúc xích này vào 1 đầu mảng trứng, khéo léo cuộn lại.
Đoạn cuối các ấy có thể dùng tăm hoặc mỳ ống để ghim lại.
Mình cũng có thể làm hoa không cần nhị như thế này, khứa trứng xong rồi cuộn tròn lại cũng được.
Và cũng có thể trang trí thêm cho đĩa trứng sinh động bằng những hình trái tim, ngôi sao... bằng cách lấy khuôn dập lên trứng.
Nhớ làm thật nhiều bông hoa hướng dương từ trứng để chiếc đĩa thức ăn của mình trông đầy đặn hơn các teen nhé.
Đẹp thế này đảm bảo sẽ được khen nổ mũi cho coi. Chúc các ấy thành công! :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét