Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Súp khoai tây cà rốt


Canh đậu nấu khoai tây cực kỳ bổ dưỡng, thế nên chúng mình mới cần học nấu ngay để bày tỏ tình cảm với mẹ, người vẫn nấu cơm cho chúng ta ăn hàng ngày.
Nguyên liệu cần có:
- 1 củ hành tây, tỏi
- 1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây
- Đậu đũa, đậu cô ve
- 2 quả cà chua
- Nước xương hầm
- 1 muỗng canh dầu ăn
- Gia vị, hạt tiêu, nước mắm
- 1 viên súp nấu súp
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Thái nhỏ nguyên liệu
Đầu tiên cà rốt mình rửa sạch, nạo vỏ, thái nhỏ vừa miệng.
Tương tự như thế, khoai tây, hành tây và đậu đũa mình cũng thái nhỏ ra này.
Bước 2:
Xào nguyên liệu
Sau khi đã thái nhỏ từng thứ, mình bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi, phi tỏi băm nhỏ thật thơm rồi đổ các nguyên liệu vừa thái vào xào. Rắc thêm gia vị vừa miệng là được.
Bước 3:
Khi nguyên liệu đã mềm, mình đổ nước xương hầm hoặc nước lã vào đun.
Cho thêm viên súp nấu súp vào cho thơm và tăng thêm vị.
Đồng thời thả luôn đậu cô ve vào hầm, khoảng 45 phút là các nguyên liệu sẽ chín nhừ.
Mẹo nhỏ nè, khi nước sôi, các ấy vặn nhỏ lửa, đun liu riu mới chóng nhừ súp đó.
Bước 4:
Khi súp gần chín, các ấy nhớ thả cà chua thái nhỏ vào đun cùng. Khi cà chua đã nhừ thì cho thêm ít nước mắm cho thơm, đồng thời rắc hành lá thái nhỏ và hạt tiêu lên trên là xong.
Múc súp ra bát thưởng thức thôi
Thế nào, nấu súp không phải là quá khó nhằn đúng không?
Súp khoai tây cà rốt của tụi mình thơm lừng, ngọt ngào và đậm đà, chắc chắn mẹ sẽ khen cho mà xem. ^^
Súp này ăn kèm với bánh mỳ cũng ổn lắm đó. Hoặc để ăn không cũng được, cực kỳ bổ dưỡng. Bạn nào vừa ốm dậy mà có súp khoai tây cà rốt măm măm thì mau khỏe lắm. :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét