Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Đừng tưởng khoai lang không làm được kem nhé!


Chắc chắn nhiều người trong số chúng ta khó mà có thể tưởng tượng được lại có kem khoai lang trên đời này. Khoai lang rán, khoai lang luộc đã đành, nhưng kem thì chưa thấy bao giờ cả. Vậy thì nhào vô đây xem cách làm kem khoai lang với chúng tớ đi!
Nguyên liệu cần có:
- 300g đường nâu
- 3 lòng đỏ trứng
- 40-50g khoai lang
- 10g khoai lang tím
- Một chén sữa tươi
- Vani
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Khoai lang mua về các ấy rửa sạch rồi đem luộc chín nhừ. Ngay khi vừa luộc xong, khoai còn nóng, các ấy đem nghiền nát luôn nhé. Cả khoai lang tím cũng làm tương tự.
Bước 2:
Bắc chảo lên bếp nè, vặn nhỏ lửa, cho 3 lòng đỏ trứng gà vào đánh bông, sau đó thêm đường và vani vào đảo cùng.
Bước 3:
Sau khi đảo được khoảng 5 phút, mình thêm sữa tươi vào nữa này.
Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp của chúng mình sánh mịn là được.
Bước 4:
Lúc này các ấy đổ hết số khoai lang thường lẫn khoai lang tím vào đánh nhuyễn, sao cho hỗn hợp mịn, không bị vón cục.
Bước 5:
Sau khi trộn 2 loại khoai lang với nhau, hỗn hợp của mình chuyển màu rồi đấy. Bây giờ các ấy đổ hết vào máy làm kem, bật máy, sau 20-25 phút là có kem ngay.
Và bây giờ mình có thể mang kem vô tủ lạnh, để khoảng 4 tiếng là măm măm được.
Kem khoai lang ăn càng ngon với bánh quế đấy nhé. :X
Các teen đừng nghĩ đây là những chiếc đĩa đựng kem nhá.
Nó là bánh quế hình cái đĩa đấy.
Cho kem kẹp giữa 2 bánh, rồi măm măm thì còn tuyệt hơn nhiều. Ăn hấp dẫn cực kỳ luôn. Ực ực. :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét