Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Muối dưa ngũ sắc chua ngọt theo xì-tai Hàn Quốc


Món dưa chua này đảm bảo là độc nhất vô nhị luôn đấy. Ăn chua ngọt rất vào cơm, các teen xem cách muối dưa ngũ sắc chua ngọt theo kiểu Hàn Quốc này. ;))
Nguyên liệu cần có:
- 1 cây súp lơ
- 3 quả dưa chuột
- 2 củ cà rốt
- 1 cây bắp cải tím
- 2 quả ớt chuông vàng + đỏ
- Ớt bột, 2 chén dấm, 1 thìa đường, muối, 4 cốc nước, 1 gói hoa hồi hoa quế
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên mình phải tráng qua các lọ thủy tinh muối dưa bằng nước sôi đã này.
Bước 2:
Rửa sạch hết rau củ quả đi nhé, rồi mình xắt nhỏ chúng thành từng miếng vừa miệng.
Bước 3:
Đổ nước vào nồi nè, sau đó cho thêm đường + ớt + dấm + muối + hoa hồi sao cho nước của mình có vị chua ngọt đậm đà. Phải cho đậm hơn mức bình thường một chút thì lúc sau mới vừa miệng đấy. Sau đó đun sôi nước lên.
Lưu ý: Các teen có thể bỏ qua hoa hồi hoa quế cũng được nha. ^^
Bước 4:
Cuối cùng, các teen cho hết rau quả vào lọ, nước vừa sôi xong thì đổ vào luôn, đậy nắp và để khoảng 2-3 ngày là ăn được rùi. :X
Nhìn những lọ dưa chua ngọt của tụi mình nè, sặc sỡ các màu luôn. :X
Trông cực kỳ hấp dẫn phải không các teen, lại còn độc đáo nữa chứ. :D
Đây là dưa chuột đã muối chua nè, ăn giòn sần sật, rất chi là ngon nhá.
Ôi, bắp cải tím và cả súp lơ ăn cũng lạ miệng nữa. Ực ực.
Đặc biệt, các nàng có thể để ra 2 lọ nhỏ, thắt nơ rồi đem tặng phụ huynh "nhà bên kia", kiểu gì cũng ăn điểm tuyệt đối. Hí hí. :P
Nhớ nhé, khi nào ăn cơm ngấy, mình bỏ dưa ra ăn một ít, ăn cực vào luôn.
Chúc các teen thành công với món dưa ngũ sắc chua ngọt này nhé! ^.^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét