Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Món Omuraice đến từ Nhật Bản


Omuraice hay còn gọi là cơm gà bao trứng là một món ăn hấp dẫn của người Nhật Bản đấy. Nhìn bên ngoài thì khá giống món trứng chiên cuộn lại của nhà mình, nhưng thực tế đấy chỉ là vỏ bọc bên ngoài thôi, bên trong lớp trứng này là cả một công thức làm nhân ngon tuyệt từ thịt gà và giá đỗ. 
Nguyên liệu cần có:
- 2 quả trứng gà
- 1 bát cơm nguội
- 1 bát giá đỗ
- 1/4 củ hành tây
- 1/4 quả ớt chuông xanh, 1/4 quả ớt chuông đỏ
- 1 bát thịt gà đùi lọc xương thái nhỏ
- Dầu ăn, gia vị, ketchup
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Mình sẽ làm phần nhân trước tiên nhé. Các ấy bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào, dầu nóng mình phi hành tây, rồi đến ớt chuông, sau đó đổ thịt gà vào xào cùng, cho thêm cơm, gia vị và ketchup vào xào nè.
Khi hỗn hợp này gần chín, mình sẽ cho giá đỗ vào đảo, giá đỗ chín tới thì bắc ra luôn nhé.
Bước 2:
Lấy một chiếc chảo khác ra nào, rán trứng thật mỏng nha.
Bước 3:
Khi mặt trứng se lại, chúng mình đổ hỗn hợp cơm gà vào giữa.
Khéo léo cuộn 2 bên lại như thế này.
Sau đó gấp nốt 2 cạnh còn lại vào giữa, lật mặt rán tiếp 1 chút là xong.
Khi ăn, các bồ nhớ rưới một ít ketchup lên thế này là chuẩn rồi đấy.
Món Omuraice này cực kỳ dễ ăn và còn ngon nữa.
Teen nào mê văn hóa ẩm thực Nhật Bản chắc chắn sẽ thích món này cho mà xem. ^^
Hôm nào làm thử mà xem. Chúc các bồ ngon miệng. :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét