Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2011

Nộm củ sen ngòn ngọt cay cay


Nguyên liệu cần có:
- 1 củ sen
- 1 mớ rau thơm, rau mùi tây
- 2-3 nhánh tỏi
- Ớt tươi, hạt tiêu
- 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh gia vị, 1 muỗng cà phê đường
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Củ sen mua về các ấy rửa sạch, gọt vỏ đi, rồi cắt thành từng khoanh tròn mỏng vừa phải, ngâm trong nước một lúc nha.
Bước 2:
Sau khi ngâm củ sen trong nước lạnh chừng 10 phút, các ấy vớt ra, nhúng vào nước sôi rồi vớt ra luôn. Sau đó mình tiếp tục ngâm trong nước ấm chừng 1 phút rưỡi rồi vớt ra để ráo nước.
Bước 3:
Tiếp theo mình bóc tỏi, băm nhỏ, sau đó thái nhỏ mùi tây, rau thơm và ớt để chuẩn bị trộn nộm nhé.
Bước 4:
Ngó sen sau khi đã ráo nước, mình cho vào bát, thêm giấm, đường, muối theo công thức trên, đồng thời rắc luôn tỏi, ớt, mùi tây, rau thơm, hạt tiêu vào trộn đều lên nhé. Cứ cách 5 phút mình lại đảo lên 1 lần. Trộn được 3 lần là có thể măm được rùi đấy.
Nộm củ sen làm dễ như thế đấy, ăn với cơm bớt ngán hẳn.
Nhìn đĩa nộm củ sen của mình thèm nhỉ, chưa gì đã ứa nước miếng rồi. :X
Mình cũng có thể rắc thêm lạc rang, ăn càng bùi. ^^ Chúc các bạn ngon miệng nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét