Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Mỳ sốt thịt trộn cà tím


Mỳ sốt thịt lại còn trộn với cà tím nữa chứ, nghe vừa lạ tai lại vừa thơm ngon. 
Nguyên liệu cần có:
- 1-2 quả cà tím
- Thịt xông khói hoặc thịt ba chỉ thái mỏng
- Mỳ sợi
- Tỏi, gừng, dầu ăn, gia vị, xì dầu
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Cà tím rửa sạch, thái lát nhỏ và mỏng vừa phải nè, sau đó bóc tỏi, đập dập, gừng tươi mình cũng đập dập và băm nhỏ ra nhé.
Bước 2:
Cho chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho tỏi và gừng vào phi thơm. Sau đó cho thịt xông khói hoặc thịt ba chỉ vào xào, rắc xíu gia vị cho khỏi nhạt.
Bước 3:
Khi thịt đã săn lại, mình cho cà tím vào đảo cùng. Cà tím mềm ra thì mình lại rắc ít gia vị vào nữa, đồng thời đổ ít xì dầu vào, nếm vừa miệng là được.
Bước 4:
Khi thịt và cà tím gần chín, mình cho mỳ vào xào cùng, đảo qua cho ngấm gia vị rồi đổ thêm ít nước xâm xấp mặt mỳ. Khi nước cạn bớt cũng là lúc mỳ chín tới, mình tắt bếp bắc ra là được.
Khéo léo đổ mỳ vào bát nè, các ấy đã thấy thơm chưa!
Món này phải ăn nóng mới ngon đấy. :X
Và lưu ý là không nhiều nước đâu nhé, hơi giống mỳ trộn nhưng có thêm ít nước (khoảng gần 1/2 bát). Chúc các bồ ngon miệng nha, còn bây giờ tớ phải chén thôi. :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét