Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Bánh chuối honey thơm lừng

Nguyên liệu làm bánh:
- 2g muối
- 200g bột gạo
- 140g nước
- Mật ong
- 1 thìa rượu rum
- Một ít bột ca cao
- 1 nải chuối tươi
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Mình mua một ít cốc giấy về làm khuôn bánh nè, lấy kim chọc thủng lỗ chỗ đáy cốc như thế này nhé.
Bước 2:
Còn chuối thì ta đem thái khoanh tròn, mỏng vừa phải, rồi quết mật ong lên. ^^
Bước 3:
Tiếp theo chúng mình sẽ trộn bột bằng cách lấy một chiếc bát thật to ra nào, đổ 3/4 số bột gạo vào, thêm nước và rắc một ít muối, nhào lên thật kỹ.
Sau đó mình lấy 1 bát khác ra để đựng bột gạo còn lại. Bột bên kia nhào xong thì lăn qua bát bột bên này để bánh không bị dính nha.
Bước 4:
Sau khi nhào nặn xong, mình cho bột vào cốc, rắc 1 lớp ca cao lên trên rồi đến chuối. Cứ thế làm các lớp tiếp theo cho đến khi đầy cốc nhá.
Lưu ý là chúng mình nên rắc bột ca cao qua cái lọc như thế này thì bánh mới mịn.
Bước 5:
Xong xuôi rồi đấy, bây giờ chỉ việc cho vào nồi hấp lên, độ 20 phút là ngon lành. :D
Khi bánh chín, chúng mình chỉ cần xé hộp giấy ra thế này là xong. :))
Vô cùng nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi phải không các ấy!
Nhớ đặt thêm 1 miếng chuối lên trên như thế này trông cho ngon nhá.
Oài oài, bánh dẻo dẻo, mềm mềm, chuối ngọt hòa quyện với mật ong và ca cao. Hic hic. T_T
Thèm quá đi mất, chén thôi cả nhà ơi! :X

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét