Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Phải ăn sáng thế nào mới đúng đây?

Một số lời khuyên cho thực đơn bữa sáng đơn giản mà lại đầy đủ dưỡng chất:
1. Sữa hoặc sữa chua + Bánh quy hoặc bánh bao (+ hoa quả)
Sữa, sữa chua cung cấp protein và chất béo, bánh làm từ lúa mì như bánh quy, bánh mì, bánh bao cung cấp carbohydrates. Kết hợp những đồ ăn này với nhau sẽ giúp bạn duy trì trạng thái no trong thời gian dài. Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện, nên ăn thêm hoa quả để bổ sung vitamin.
2. Sữa hoặc sữa chua + Bánh bao hoặc bánh mỳ pate nhân rau và thịt
Cũng như trên, Sữa, sữa chua cung cấp protein và chất béo, còn nguyên liệu trong bánh pate có rau cung cấp khoáng sản, có thịt cung cấp protein và chất béo, đặc biệt vỏ bánh bên ngoài cung cấp thêm carbohydrate, đảm bảo đủ dinh dưỡng luôn nhé.
3. Mỳ thịt rau xanh (+ trứng); Cháo thịt lợn rau xanh
Tinh bột trong mì và cháo chứa hàm lượng carbohydrate cao, rau xanh cung cấp khoáng chất và vitamin, thịt lợn cung cấp protein và chất béo.
Teen chúng mình, vì cơ thể đang phát triển nhanh, nên có thể ăn thêm trứng, để bổ sung protein, chất béo, còn với những người nhiều tuổi nên ăn trứng cách ngày.
4. Sữa đậu nành + Ngô ( +hoa quả hoặc các loại rau xanh)
Trong đậu tương có hàm lượng protein, chất béo, trong ngô có khoáng chất. Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên ăn thêm salad rau xanh để bổ sung khoáng sản.
5. Sandwich trứng + rau xanh, nước hoặc trái cây
Trứng cung cấp protein và chất béo, lớp vỏ bánh Sandwich cung cấp Carbohydrate. Tuy nhiên, mặc dù trong bánh Sandwich có lượng rau xanh nhất định, nhưng chưa đủ, vì vậy, bạn nên ăn kèm thêm rau xanh bên ngoài, nhớ là phải uống nước nữa nhé. Sự kết hợp này sẽ thúc đẩy nhu động dạ dày ruột, giúp cơ thể được đảm bảo dinh dưỡng để khởi động một ngày mới.
6. Súp rau - sushi cuộn (phong cách Nhật)
Sushi có hàm lượng Carbohydrate cao, thành phần bên trong có hải sản cung cấp protein và chất béo, rau xanh cung cấp khoáng sản.
Đấy, giờ thì bạn thích thực đơn nào nhất cho bữa sáng của mình?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét