Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

Kyoto Fushimi Sake Cider – Rượu Táo Kyoto Fushimi


Xưởng rượu Yamamoto Honke được thành lập vào năm 1667, là một trong những xưởng rượu có mặt sớm nhất tại Fushimi – quận của những xưởng rượu tại Kyoto. Ngày 1 tháng 6 năm nay, xưởng Yamamoto Honke đã cho ra đời một dòng rượu mới hết sức độc đáo đó là rượu táo Kyoto Sake Cider.
Tại Nhật Bản, rượu táo là một loại nước giải khát phổ biến và hoàn toàn khác biệt với loại rượu táo của phương Tây mà chúng ta thường nghĩ đến. Nó là một loại thức uống có gas nhẹ pha thêm hương vị trái cây. Nó có vị tương tự như 7 – Up và Sprite. Ramune là tên của loại rượu táo Nhật Bản
và cũng là loại nước uống có gas đầu tiên tại Nhật. Rượu táo cũng có thể được mua bằng chai rỗng trong một những thời đại trước.
Những xưởng sản xuất rượu tại Nhật đang gặp khó khăn vì họ đã không đầu tư và phát triển các dòng sản phẩm, công nghệ mới và mô hình kinh doanh trong những thập kỷ gần đây. Không những vậy, ngày nay, rượu đang bị lấn lướt dần bởi bia và rượu shochu. Rất nhiều hãng rượu đang phải đối mặt với việc sụt giảm doanh thu hàng năm. Họ đang cố gắng bắt kịp với thị trường hiện tại bằng cách nghĩ ra những dòng sản phẩm mới và độc đáo, đặc biệt là dòng sản phẩm có sức thu hút đối với những người từ trước đến nay chưa từng uống rượu.
Hãng Yamamoto Honke phát biểu rằng họ muốn tạo ra một loại rượu có thể giúp mọi người thưởng thức và giải khát trong mùa hè.
Ban đầu, tôi không nghĩ rằng sản phẩm này sẽ tạo nên một làn sóng trong thế giới rượu, mặt khác nó không thực sự mang phong cách “Kyoto”, vậy mà sau khi thử tôi đã thích nó. Tôi tìm thấy hương vị của rượu táo truyền thống trong loại rượu này.
Nhãn hàng được in trực tiếp lên chai rượu, tuy làm người tiêu dùng khó đọc tên nhãn hàng nhưng nó làm người ta nhớ đến kỷ nguyên khi mà tại các vùng đất chỉ có nước uống có gas.Rượu táo Kyoto Fushimi mang một nửa hương vị của rượu và một phần hương vị rượu táo, thật là một sự kết hợp tài tình. Nồng độ rượu chiếm khoảng 5.5%, nhưng rất khó nhận thấy vì nó khá nhẹ. Một chai dung tích 250 ml trị giá 389 yen.
Đây là một trong những sản phẩm mới và thú vị được sáng chế tại Kyoto. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây chỉ là một loại sản phẩm thời vụ. Mặc dù nó khá ngon và phù hợp với mùa hè, nhưng tôi tự hỏi liệu nó còn tồn tại đến mùa hè năm sau hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét