Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Trứng tráng mix đậu đũa ăn theo kiểu pizza

Lại thêm một món sáng tạo với trứng nữa rùi, làm đơn giản cực kỳ mà lại măm măm lạ miệng nữa. Xem tớ "biểu diễn" đây! :P
Nguyên liệu gồm có:
- 5 sợi đậu dài
- 2 củ hành khô
- ½ muỗng cà phê muối
- 2 muỗng canh dầu ăn
- Chút nước lạnh
- 3 quả trứng nhỏ
- Gia vị, hạt tiêu
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Cắt cả hai đầu của sợi đậu đũa, rửa thật sạch rồi đem thái nhỏ như hạt lựu ra các teen nhé.
Bước 2:
Bóc hành khô rồi đập dập, thái nhỏ. Bắc chảo lên bếp rồi đổ dầu ăn vào (ít thôi), khi dầu sôi chúng mình cho hành vào phi thơm. ^^ Hic, thơm quá rùi nè.
Tiếp theo mình đổ đậu vào xào, nêm ít gia vị, hạt nêm, hạt tiêu, mỳ chính vừa miệng.
Bước 3:
Sau khi đậu đã mềm, mình đập trứng ra bát, đánh đều lên với chút nước lạnh (mẹo để trứng bông xốp đó), rồi đổ 1 lớp thật mỏng vào chảo nè.
Rồi đậy vung lại và vặn thật nhỏ lửa cho món trứng chín âm ỉ nhé.
Bước 4:
Khi bề mặt trứng đã khô lại, mình bắt đầu lật sang mặt bên kia, nếu mà khô quá mình có thể rưới ít dầu ăn xung quanh nha.
Khi ăn món này, chúng mình hãy xắt thành từng miếng hình tam giác như ăn pizza ý. ^_^
Miếng trứng vàng đều, chín tới, ăn đậm đà là chuẩn đấy.
Nếu ăn với cơm nóng thì các ấy cho đậm một chút ăn mới ngon, còn nếu đúng điệu của nó thì cho ít gia vị thôi, lấy dĩa xiên và ăn vã như này nè. :X Món này quá dễ, thử mau đi thôi !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét