Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Học cách muối kim chi Tứ Xuyên không khó

Hè đến, nghĩ đến canh rau muống chua chua cùng với cà pháo giòn tan đưa đẩy, tớ lại ứa nước miếng. Nóng nực không ăn được nhiều, và cơm canh với cà cũng đủ thấy ngon rùi ý. :P Hôm nay mình thử muối kim chi theo kiểu Tứ Xuyên Trung Quốc, chua chua mằn mặn để măm cùng với cơm cho dễ ăn nha.
Nguyên liệu siêu lỉnh kỉnh:
- 1 củ cải trắng
- 1 củ su hào
- 1 củ cà rốt
- 1 củ cải đỏ
- 1/2 cây bắp cải nhỏ
- Muối, 1 củ gừng to, hành lá
- 2 bông hoa hồi, 1 nhánh quế (các ấy cứ ra hàng khô ở chợ hoặc hàng thuốc bắc là có liền)
- Lọ thủy tinh
Cùng làm nhé:
Bước 1:
Đầu tiên trước khi muối kim chi, mình phải làm sạch lọ thủy tinh bằng nước sôi, rồi để khô.
Bước 2:
Sau đó chúng mình sẽ làm nước muối kim chi bằng cách cho nước vào nồi, bỏ thêm muối nếm hơi mặn 1 chút, sau đó cho hoa hồi, quế, gừng gọt vỏ sạch sẽ vào nồi đun, sôi 5 phút là được.
Bước 3:
Trong khi chờ đun nước, chúng mình đem rau củ đã rửa sạch ra để thái nhỏ thành từng miếng vừa miệng.
Khi nước muối đã hoàn thành, để nguội hoàn toàn, xếp rau củ vào lọ rồi mới đổ nước 1/2 lọ nhé. Đậy nắp và chờ đợi măm măm thui. ^^
Với cách muối kim chỉ Tứ Xuyên này, sau một ngày rưỡi là có thể măm măm rùi.
Nhưng nếu để 3 ngày sau mới mở nắp và măm măm thì là ngon nhất đấy nhé.
Bạn nào thích sáng tạo có thể đem kim chi thái nhỏ, trộn thêm ớt và dầu ăn như thế này nè. :X
Nhìn đĩa kim chi này mà đã thấy ứa nước miếng rồi. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét